รู้หรือไม่ว่าตำนาน Toyota Hiace ผลิตมาแล้วกี่รุ่นไปดูพร้อมๆกัน

รู้หรือไม่ว่าตำนาน Toyota Hiace ผลิตมาแล้วกี่รุ่นไปดูพร้อมๆกัน

 

รู้หรือไม่ว่าตำนาน Toyota Hiace ผลิตมาแล้วกี่รุ่นไปดูพร้อมๆกัน

รถยนต์ Toyota Hiace ตำนานสร้างชื่อแห่งยี่ห้อ Toyota บริษัทผลิตยานยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น ได้เริ่มต้นการผลิตรถตู้เข้าสู่ประเทศไทยตั้งแต่ปี 2510 จนถึงปัจจุบัน ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งาน และถูกใช้ในเชิงพาณิชย์อย่างแพร่หลาย...ในวันนี้เราจะมาสรุปเหล่าตำนานรถตู้ Toyota Hiace ในอดีตจนถึงปัจจุบันว่ามีทั้งหมดว่าผลิตออกมาทั้งหมดกี่รุ่น

1 Toyota Hiace ปี 2510 รหัสตัวถัง H10 ถือเป็น รถตู้ตัวแรกที่ใช้สำหรับบุกป่าฝ่าดงหรือตั้งแคมป์  ซึ่งปัจจุบันหายากแทบไม่ค่อยถูกนำมาใช้งาน

2 Toyota Hiace รุ่น 2 ปี 2520 รหัสตัวถัง H20 และ 40 โดยรุ่นนี้ มีการออกแบบตัวถังแบบใหม่ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นสามารถสู้กับสภาวะลมได้เป็นอย่างดีโดยมีฉายาว่าหัวแตงโม

3. Toyota Hiace รุ่นที่ 3 ปี 2525 รหัสตัวถัง H50 รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่มีระบบขับเคลื่อน 2 รูปแบบเป็นครั้งแรก คือระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4ล้อ มีขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นเป็นพิเศษ

4. Toyota Hiace รุ่นที่ 4 ปี 2532 รหัสตัวถัง H100 ถือเป็นรุ่นที่นิยมมากที่สุดสำหรับคนไทยที่มีฉายาว่าหัวจรวด เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยม  ถูกใช้ในการขนส่ง รถโรงเรียน จนถึงเชิงพาณิชย์ต่างๆมากมาย

5.Toyota Hiace รุ่นที่ 5 ปี 2547 ถึงปัจจุบัน รหัสตัวถัง H200 ถือเป็นรุ่นที่ได้รับการ ตอบรับเป็นอย่างดีด้วยรูปแบบการตกแต่งที่มีความหรูหราจึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักธุรกิจและการขนส่งมวลชนทุกประเภท